Trang chủGiải phápBusiness SkillsOrganisational AlignmentStrategy ExecutionBalanced Scorecard Strategic

Giải pháp

Balanced Scorecard Strategic

24/03/2020, 09:37:38

 

GIỚI THIỆU

Chương trình huấn luyện 03 ngày xoay quanh việc xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược Balanced Scorecard sao cho hiệu quả, hệ thống quy trình gồm 9 bước nền tảng, đồng thời nhấn mạnh sự chia sẻ kinh nghiệm của những người tham gia, các bài học kinh nghiệm và những trường hợp ứng dụng thành công điển hình.

Sau mỗi bước sẽ có bài tập thực hành để củng cố kiến thức và khuyến khích những người tham gia chia sẻ các phương pháp, cách thức hoạch định chiến lược thực tế tại tổ chức của họ, và cuối cùng ghi nhận các phản hồi mang tính đóng góp từ chuyên gia – giảng viên của chương trình.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Chương trình sẽ giúp người tham gia:

  • Nắm các khái niệm chính của hệ thống Balanced Scorecard và hiểu lý do tại sao nó được chú trọng nhiều trong các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ.
  • Được trang bị một hệ thống quy trình gồm 9 bước để xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược.
  • Nắm rõ những thách thức và cạm bẫy khi triển khai Hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược Balanced Scorecard và cách để vượt qua.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Chương trình thích hợp cho các Giám đốc điều hành, cấp quản lý, chuyên gia lập kế hoạch và những chuyên gia phân tích – thành viên của đội ngũ phát triển Hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược đang tìm kiếm những ý tưởng thực tế tốt nhất để cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Trang bị cho người tham gia các kiến thức gồm:

1. Tổng quan về hệ thống Balanced Scorecard và cách áp dụng để cải thiện hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

2. Cách thức hệ thống Balanced Scorecard áp dụng cho các loại hình doanh nghiệp khác nhau

3. Cách xây dựng và triển khai hệ thống Balanced Scorecard hiệu quả

4. Cách xây dựng “hồ sơ chiến lược”, “bản đồ chiến lược”, phát triển sáng kiến để cải thiện việc quản trị chiến lược.

5. Cách xây dựng KPIs và phương pháp đo lường độ hiệu quả khi áp dụng hệ thống Balanced Scorecard

6. Trình tự tiêu chuẩn để xây dựng một doanh nghiệp hoạt động theo chiến lược.

7. Hiểu cách hệ thống Balanced Scorecard thúc đẩy việc tối ưu nguồn lực, ngân sách và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ

8. Cách tự động hóa hệ thống Balanced Scorecard và cách thu thập dữ liệu hiệu suất của toàn doanh nghiệp phục vụ cho việc ra quyết định kinh doanh

9. Cách truyền thông nội bộ để triển khai hệ thống Balanced Scorecard hiệu quả

10. Xây dựng kế hoạch đánh giá, điều chỉnh, đo lường và cải tiến chiến lược

11. Trở thành thành viên trụ cột của đội ngũ phát triển Hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần I: Tổng quan về chương trình

Mục tiêu: Giới thiệu đại cương chương trình; giới thiệu các trường hợp áp dụng thành công điển hình và bài tập thực hành; giới thiệu thành phần tham gia; thống nhất các quy định và thảo luận về tài liệu tham khảo.

  • Giới thiệu chương trình, kỳ vọng và nền tảng của người tham gia
  • Mục tiêu chương trình
  • Nội dung chương trình, thời khóa biểu, các công việc hậu cần
  • Các khái niệm cần nắm và tài liệu tham khảo
  • Giới thiệu về các ví dụ, các trường hợp áp dụng thành công điển hình, bài tập thực hành, phần mềm và bộ công cụ đo lường hiệu suất của hệ thống Balanced Scorecard.

Phần II: Xây dựng hệ thống Balanced Scorecard

Mục tiêu: Sự phát triển của hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược; Lịch sử của hệ thống Balanced Scorecard; Lý do nên áp dụng hệ thống Balanced Scorecard; 9 bước triển khai hệ thống Balanced Scorecard (Institute’s Nine Steps to Success™ trong đó có 6 bước xây dựng và 3 bước triển khai; Cách xây dựng và dẫn dắt đội ngũ phát triển hệ thống Balanced Scorecard; Các thước đo của hệ thống Balanced Scorecard và cách mỗi thước đo tác động vào tổng thể; Kỹ thuật tiên tiến để lập kế hoạch cho hệ thống Balanced Scorecard, Quản lý sự thay đổi, Đánh giá tổ chức, Phát triển các mục tiêu chiến lược và lập bản đồ chiến lược, Đo lường hiệu quả và Xác định các sáng kiến cần được ưu tiên.

  • Giới thiệu về quản trị và đo lường hiệu suất
  • Khái niệm, nguồn gốc và lịch sử của hệ thống Balanced Scorecard
  • Tại sao phải triển khai hệ thống Balanced Scorecard
  • So sánh hệ thống Balanced Scorecard với các hệ thống quản trị chiến lược khác
  • Ưu điểm vượt trội của hệ thống Balanced Scorecard
  • Sự khác biệt khi triển khai hệ thống Balanced Scorecard cho doanh nghiệp tư nhân, cơ quan nhà nước và tổ chức phi lợi nhuận
  • Những vấn đề mà hệ thống Balanced Scorecard sẽ giải quyết
  • 9 bước triển khai hệ thống Balanced Scorecard

Xây dựng hệ thống:

+ Bước 1: Khảo sát tình trạng

+ Bước 2: Hoạch định chiến lược

+ Bước 3: Thiết lập mục tiêu

+ Bước 4: Xây dựng bản đồ chiến lược

+ Bước 5: Thiết lập hệ thống KPIs và cách thức đo lường

+ Bước 6: Phát triển sáng kiến

  • Hướng dẫn hoàn thiện 4 thước đo trong hệ thống Balanced Scorecard
  • Truyền thông nội bộ và áp dụng thí điểm hệ thống Balanced Scorecard

Phần III: Triển khai hệ thống Balanced Scorecard

Mục tiêu: Các bước triển khai hệ thống; Tự động hóa hệ thống; Truyền thông đến các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, phòng ban/bộ phận và từng cá nhân; Cách đánh giá hệ thống quản lý; Cách sử dụng các dữ liệu từ hệ thống Balanced Scorecard để cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh.

  • Các vấn đề phát sinh khi triển khai hệ thống Balanced Scorecard
  • Thống nhất chiến lược và nội dung công việc cho toàn doanh nghiệp
  • Triển khai hệ thống Balanced Scorecard

+ Bước 7: Phân tích hiệu suất

+ Bước 8: Thống nhất

+ Bước 9: Đánh giá

  • Thu thập và xác thực các dữ liệu về hiệu suất
  • Chuyển đổi dữ liệu thành thông tin
  • Lựa chọn phần mềm để quản lý thông tin về hiệu suất
  • Truyền đạt thông tin về hệ thống KPIs cho toàn doanh nghiệp
  • Động viên đội ngũ
  • Liên kết chiến lược với các quyết định về nguồn lực
  • Tiến hành các hoạt động khen thưởng dựa trên kết quả đánh giá
  • Phân tích thông tin về hiệu suất để có phương án cải thiện
  • Ứng dụng hệ thống Balanced Scorecard trong chiến lược đào tạo đội ngũ.

Phần IV: Quản trị Truyền Thông Nội Bộ và Sự Thay Đổi

Mục tiêu: Nắm cách thức tương tác và giao tiếp trong doanh nghiệp; Khuyến khích đội ngũ lãnh đạo chịu trách nhiệm chính trong quá trình xây dựng và triển khai hệ thống Balanced Scorecard; Cách lập kế hoạch và thực thi; Xây dựng quy trình khen thưởng.

  • Thu hút đội ngũ nhiệt tình tham gia
  • Xác định hành trình cải tiến nội bộ
  • Thay đổi hướng đến sự phát triển bền vững
  • Hướng dẫn cách thức truyền thông kế hoạch và kết quả đánh giá

Phần V: Điều phối quy trình triển khai hệ thống Balanced Scorecard

Mục tiêu: Các kỹ thuật điều phối; Cách điều phối một chương trình xây dựng hệ thống Balanced Scorecard.

  • Các thách thức
  • Các yếu tố chính khi điều phối
  • Phương pháp ra quyết định
  • Tổ chức và dẫn dắt một chương trình xây hệ thống Balanced Scorecard

Tìm hiểu thêm hoặc tư vấn thiết kế và tổ chức chương trình theo đặc thù doanh nghiệp

Liên hệ

 

Copyright © 2020 BeMind
All rights reserved

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

   

 

TRUY CẬP FANPAGE BEMIND

    

  • Like
  • Lượt truy cập: 1115503 - Trực tuyến: 1

Nhập email của bạn để đăng ký vào danh sách nhận bản tin.